Với yêu cầu bình luận về thực trạng hát Quốc ca và lối sống vô cảm của nhiều bạn trẻ, đề Văn vào lớp 10 ở TP HCM gây hứng thú cho học sinh.
"Mối quan hệ giữa các cá nhân và tập thể" trong đề thi Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội được nhiều học sinh đánh giá là thú vị và bổ ích. Nhiều em đưa vấn đề về mối quan hệ trong trường lớp, các nhóm... vào minh họa. Có em còn dùng cả sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế trên biển Đông của Việt Nam để chưng minh cho luận điểm của mình về mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể.
"Tác hại của mạng xã hội Facebook" là chủ đề bài nghị luận xã hội trong đề Ngữ văn vào lớp 10 ở Hưng Yên. Đây là chủ đề thời sự khi phần lớn giới trẻ đều sử dụng Facebook và một bộ phận không nhỏ bị "nghiện" sống ảo trên trang mạng xã hội này.
Mặt trái của mạng Internet tiếp tục là chủ đề để học sinh thi vào lớp 10 của trường chuyên THPT Bà Rịa - Vũng Tàu phân tích.
"Tình trạng học vẹt của nhiều học sinh hiện nay" vào đề thi Ngữ văn lớp 10 tỉnh Quảng Ninh. Đây là một trong những tình trạng gây nhức nhối học đường và gây ra nhiều tác hại cho người học.
Đề Văn vào lớp 10 chuyên của Hà Nội hỏi về chủ đề sống tự lực và trách nhiệm của tuổi trẻ với điểm tựa gia đình. Ảnh: Quỳnh Trang.
Đề thi Văn (chung) của THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội yêu cầu nghị luận về lẽ sống của mỗi con người.
Quỳnh Trang (tổng hợp)
Theo http://vnexpress.net
Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, luôn ý thức được trọng trách lớn lao của mình, và không ngừng phấn đấu trở thành một trong những trường THPT chuyên hàng đầu của Việt Nam
Không gian học tập xanh của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Trong những năm gần đầy, Nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có nhiều sáng kiến trong việc tạo dựng những mô hình thư viện xanh. Có thể kể đến việc bài trí, làm mới thư viện truyền thống với nhiều cây xanh, thư viện mini tại các sảnh tòa nhà, cà phê sách được thiết kế với không gian mở…
Buổi gặp gỡ có sự góp mặt của những vị khách quý như Thượng nghị sĩ Sherwin T. Gatchalian, Đồng chủ tịch EDCOM II, Chủ tịch Uỷ ban Thượng viện về Giáo dục cơ bản; Hạ nghị sĩ Mark O. Go, Đồng chủ tịch EDCOM II, Chủ tịch Uỷ ban Hạ viện về Giáo dục Đại học và Giáo dục kỹ thuật; TS.
Học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giới thiệu với Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian về sản phẩm nghiên cứu khoa học.
>> Công văn số 1277/BGDĐT-QLCL hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
>> Bình chọn cho đội tuyển tham gia Vòng Chung kết Quốc gia Cuộc thi Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp Quốc gia
Đội tuyển GreenAms Robotics Team chụp ảnh cùng BGH trường THCS Khánh Thượng Tại trường THCS Khánh Thượng, Đội đã tổ chức nhiều hoạt động giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về bộ môn Robotics và STEM.
>> Bình chọn cho đội tuyển tham gia Vòng Chung kết Quốc gia Cuộc thi Học sinh, Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp Quốc gia
Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định số 872/QĐ-BCA phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh tuyển mới năm 2024 với 2.150 chỉ tiêu đào tạo đại học chính quy tuyển mới từ nguồn học sinh tốt nghiệp THPT và chiến sĩ nghĩa vụ, tăng 150 chỉ tiêu so với năm 2023. Cụ thể: