Theo đó, hai dự án đạt giải Tư gồm dự án “Bảng hiển thị chữ nổi điện tử cho người khiếm thị” của em Trần Thị Diệu Liên và Nguyễn Nam Du, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Hồ Chí Minh); Dự án “Nghiên cứu thu nhận Lipid từ sinh khối vi sinh vật lên men rơm rạ hướng tới nguyên liệu sản xuất Biodiesel” của nhóm học sinh Đặng Yến Lan, Trần Tiến Đạt và Đặng Anh Tú, Trường THPT Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội).
Dự án “Bảng hiển thị chữ nổi điện tử cho người khiếm thị" của học sinh Trần Thị Diệu Liên và Nguyễn Nam Du, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (thành phố Hồ Chí Minh) được trao giải Nhì thuộc nhóm giải đặc biệt do tổ chức Open Hearts của Ucraina trao tặng.
Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho biết: Hội thi khoa học, kỹ thuật - quốc tế Intel ISEF năm 2014 diễn ra từ ngày 11 - 16/5/2014; tại Los Angeles (California, Hoa Kỳ), Số nước và vùng lãnh thổ tham dự: 76; Số dự án dự thi: 1396; Số học sinh dự thi: 1798; Số giải đặc biệt: 270 (chiếm 19% số dự án dự thi); Số giải chính thức của Hội thi: 366 (chiếm 26% số dự án dự thi). Học sinh Việt Nam tham dự cuộc thi với 6 dự án, có 2 dự án đạt giải Tư (chiếm 33% dự án đi dự thi), cao hơn 7% so với tỷ lệ trung bình học sinh đoạt giải của hội thi là (26%).
Trong tương quan chung, có thể thấy, dự án dự thi của học sinh Việt Nam đã đạt được kết quả khả quan. Chẳng hạn, kết quả của một số nước như sau: Hàn Quốc có 18 dự án dự thi, có 2 dự án đạt giải (1 giải Ba và 1 giải Tư); Nhật Bản có 14 dự án dự thi, có 2 dự án đạt giải Nhì; Australia có 5 dự án dự thi, 1 dự án đạt giải Nhì; Indonesia có 6 dự án dự thi, có 2 dự án đạt giải (1 giải Ba và 1 giải Tư); Thái Lan có 9 dự án dự thi đạt 1 giải Tư; Cộng hòa Pháp, Ý, Đan Mạch, Phần Lan, Mexico, Colombia không có giải.
(Theo Dân trí)